• Công ty TNHH cơ khí – xây dựng BÁCH TÙNG
  • Công ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại ASTA
  • Công Ty TNHH MTV 751
  • Công Ty CP In Số 7
  • CÔNG TY TNHH VAGABOND VIỆT NAM
  • Công Ty TNHH Dược Phẩm AN THIÊN
  • Công ty CP Hóa Chất Miền Nam
  • Tập Đoàn XD Thăng Long Sài Gòn
  • Công Ty TNHH Dược Phẩm Nguyên Tâm
  • CôngTy TNHH Dược Phẩm Tâm Nhất
  • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MAI VÀ SẢN XUẤT HÙNG NGHIỆP
  • CÔNG TY  TNHH MỘT THÀNH VIÊN KỸ THUẬT YILI
  • CTY TNHH MTV TM DV FARDAR
  • Công Ty TNHH UV
  • Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Bao Bì Thùy Dương

Video clip

Tin tức - Sự kiện

WaveSoft CRM quản lý công việc
Phần mềm quản lý công việc WaveSoft CRM là...
Phần mềm nhắc nhở công việc WaveSoft CRM
Phần mềm nhắc nhở công việc trên máy tính...
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM
Phần mềm quản lý khách hàng Wavesoft cung...
Doanh nghiệp nên chọn loại phần mềm kế toán nào?
Doanh nghiệp nên chọn loại phần mềm kế...
Các tiêu chuẩn được thiết kế trong 1 phần mềm kế toán
Các tiêu chuẩn được thiết kế trong 1 phần...
Các tích hợp trong phần mềm quản lý khách sạn Intelio Wave
Các tích hợp trong phần mềm quản lý khách...
70% doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam
(TBTCO) - Trả lời phỏng vấn của phóng viên...
Tìm kiếm phần mềm quản lý khách hàng phù hợp
Tìm kiếm, lựa chọn phần mềm quản lý khách...
Phần mềm quản lý khách sạn tiền sảnh
Chức năng phần mềm quản lý khách sạn IntelioWave...
Ưu điểm của phần mềm quản lý khách hàng
Ưu điểm của phần mềm quản lý khách hàng...

Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn kỷ thuật
Tel: 0901335785
kt.wavesoft@gmail.com
Tư vấn giải pháp
Tel: 0908688236
ninhitsoft82@gmail.com
Hành Chính - Lễ Tân
Tel: 028.66.83.24.83
hc.wavesoft@gmail.com

Câu hỏi thường gặp

Đối tác

  • Toàn Cầu Xanh
  • LE PHAT COMERCIAL SERVICE

Đại lý

  • Thiết kế trang web
  • Công trình chung cư cao ốc sài gòn
  • VDTECH
  • WODSEE
  • AVTECH
  • VANTECH

Download

Fanpage

Chi tiết bài viết

70% doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

12
Hãng bán lẻ lớn nhất Nhật Bản Aeon đã có mặt tại Việt Nam. Ảnh: Aeon Bình Dương
PV: Xin ông cho biết, có bao nhiêu doanh nghiệp (DN) tham gia Caravan 2015? 

Ông Hiroshi Chishima: Caravan là một trong những hoạt động được Jetro thực hiện từ năm 2012, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Nhật Bản khai thác kênh bán hàng, đưa sản phẩm chất lượng cao vào các nước khu vực ASEAN.

Năm 2015 là năm thứ 2 Jetro tổ chức sự kiện này tại Việt Nam, với mục đích tăng cường kết nối giao thương giữa các DN Nhật Bản và Việt Nam.

Sự kiện có 35 DN Nhật Bản tham gia kết nối giao thương với khoảng 200 DN Việt Nam. Đây đều là những DNNVV có uy tín hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ, đồ gia dụng, đồ trẻ em, mỹ phẩm…

PV: Ông đánh giá như thế nào về thị trường bán lẻ tại Việt Nam hiện tại?

Ông Hiroshi Chishima: Thị trường bán lẻ tại Việt Nam hiện đang rất sôi động với nhiều hãng bán lẻ lớn của các nước. Mới đây nhất, hãng bán lẻ lớn nhất Nhật Bản là Aeon đã khai trương trung tâm thứ 3 tại Việt Nam. 

Theo tính toán, trong thời gian tới, GDP/người tại Hà Nội sẽ đạt 3.000 USD, con số này tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ đạt 5.000 USD. Sức mua lớn trong thời gian tới là cơ hội lớn cho các DN bán lẻ Nhật Bản tới kinh doanh tại Việt Nam.

Trong tương lai, thị trường bán lẻ tại Việt Nam còn phát triển mạnh hơn nữa và sẽ có nhiều hãng bán buôn lớn xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

 
 
   ong hiroshi  
 Ông Hiroshi Chishima- Phó trưởng đại diện Jetro Việt Nam
 
 

PV: Hiện tại có khoảng bao nhiêu DN Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam? Các DN Nhật đánh giá như thế nào về môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam?

Ông Hiroshi Chishima: Theo thống kê của Jetro, hiện có khoảng 2.000 DN Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó phần lớn là các DNNVV.

Các DN Nhật Bản đánh giá rất cao về môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Theo các DN, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với dân số đông, độ tuổi bình quân trẻ, sức tiêu thụ lớn.

Hàng năm, Jetro đều có những khảo sát, đánh giá về môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. So với các nước trong khu vực, Việt Nam được đánh giá là thị trường đầu tư hấp dẫn. Vì vậy, trong số các DN Nhật Bản tại Việt Nam, có tới 70% DN có mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. 

PV: Ông đánh giá như thế nào về những nỗ lực cải cách thuế, hải quan gần đây của Việt Nam?

Ông Hiroshi Chishima: Những cải cách về thuế và hải quan gần đây của Việt Nam là rất đáng hoan nghênh. Những cải cách này đã tạo thuận lợi hơn cho các DN Nhật Bản tại Việt Nam so với trước kia. Đặc biệt là về thủ tục hải quan, việc sử dụng hệ thống thông quan điện tử (VNACCS/VCIS) đã giúp thời gian thông quan hàng hóa của các DN rút ngắn đi nhiều, giảm bớt chi phí cho DN.

Tuy nhiên, những thủ tuc vẫn còn khá phức tạp và chưa rõ ràng. Vấn đề này cần được cải tiến để tạo thuận lợi cho các DN nước ngoài nói chung và DN Nhật Bản nói riêng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

PV: Vậy theo ông, Việt Nam cần có những cải thiện gì để thu hút được nhiều nhà đầu tư Nhật hơn nữa?

Ông Hiroshi Chishima: Rủi ro lớn nhất đối với các DN Nhật Bản tại Việt Nam là vấn đề về pháp lý, đặc biệt là các chính sách liên quan đến thủ tục đầu tư còn khá khó khăn và phức tạp. Ngoài ra, còn những “điểm mờ” trong luật pháp gây khó khăn cho các DN Nhật Bản. Cơ sở hạ tầng yếu cũng là một trong những hạn chế của Việt Nam cần khắc phục.

Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn đó, vẫn có 70% doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam.

Nếu cải thiện được những hạn chế trên, công với những tác động tích cực của TPP (Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương), chắc chắn trong tương lai, sẽ còn nhiều nhà đầu tư không chỉ của Nhật Bản mà của các nước khác sẽ đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam.

PV: Xin cảm ơn ông!

hotline
028.66.83.24.83
0901.33.57.85